วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

2. สัมภาษณ์งาน

วันนี้ไปสัมภาษณ์งานมาที่หนึ่ง
เป็นบริษัทที่อยากเข้าไปทำงานมาก


ที่นี่ทำเกี่ยวกับanimation เค้าก็คุยถึงความฝันเป้าหมาย
ของเค้าที่เืิิ่ริ่มจะทำหนังanimationฉายโรงในปีหน้า
ดูมีการวางแผน และจริงจังมากทีเดียว
เค้าขอเวลาตัดสินใจภายในสัปดาห์นี้ เพื่อคอนเฟิร์มว่า
จะรับผมเข้าทำงานรึเปล่า


ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน ตอนที่หนังเรื่อง A Bugs Life ฉาย
ผมเคยมีความฝันเล็ก ๆ ว่า อยากทำการ์ตูน3D ที่ได้ฉายโรงแบบนี้บ้าง
แต่ก็นึกไม่ออกเลยว่า จะทำฝันแบบนี้ให้เป็นจริงขึ้นมาได้อย่างไร
พยายามหาลู่ทาง ศึกษา ฝึกฝนมาโดยตลอด


จนได้มาเจอกับเจ้าของบริษัทคนนี้ 
ผมคิดว่าเค้าก็มีจุดเริ่มต้นของความฝันคล้าย ๆ กันกับผมนะ
อายุก็ใกล้ ๆ กันกับผม ได้เห็นจุดเริ่มต้นของงานสายนี้มาด้วยกัน
ได้รู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งแปลกใหม่ในยุคสมัยนั้น และมีความฝันมากมาย 


ฝันบางอย่างมันก็ใหญ่โตเกินกว่าที่จะทำคนเดียวได้ 
จำเป็นที่จะต้องมีูผู้ร่วมทางหลาย ๆ คน
นับตั้งแต่เดินออกจากโรงหนัง ตอนที่ไปดูA Bugs Life 
จนถึงตอนนี้ 


 วินาทีนี้เป็นช่วงเวลาที่เฉียดใกล้ความฝันของผมที่สุดแล้ว


แต่ก็ไม่อยากคาดหวังเยอะเกินไปครับ เผื่อใจไว้บ้าง
จากสถิติของชีวิตสอนว่า คนเรามักพบเจอกับความ
ผิดหวัง มากกว่าความสมหวัง จนบางทีผมก็รู้สึกว่า


ชีวิตของผมถูกกำหนดมาให้พบเจอ แต่ความผิดหวังรึเปล่านะ
จนบางครั้งที่ได้เจอกับความสมหวังบ้าง ก็จะรู้สึกว่านี่เราฝัน
ไปรึเปล่านะ นี่มันเรื่องจริงหรือ


ภายในสัปดาห์นี้ผมก็อยากมีโอกาสพูดประโยคนึง
ที่ไม่ได้พูดบ่อยอีกซักครั้งนึงครับว่า 


"นี่เราฝันไปรึเปล่า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น