วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554

3. หนังเรื่อง Arrietty



วันนี้ไปดูหนังเรื่อง Arrietty มาครับ


จากแหล่งบอกเล่าจากหลายปากว่าเป็นหนังที่ดี
ประกอบกับที่ผมชื่นชอบกับสตูดิโอแห่งนี้อยู่แล้ว 
จึงใช้เวลาไม่นานนักในการตัดสินใจไปดูเรื่องนี้


หนังเป็นเรื่องของ เด็กผู้ชายคนนึงที่ป่วยและมาพักฟื้น
ร่างกายที่บ้านของคุณย่าที่ต่างจังหวัด 
โดยได้พบกับเด็กสาว เผ่าพันธุ์มนุษย์ตัวจิ๋ว
ที่อาศัยหลบซ่อนอยู่ภายใต้ ใต้ถุนบ้าน
จา่กที่ครั้งแรกเด็กสาวตัวจิ๋ว ไม่ค่อยไว้ใจเด็กหนุ่ม
เวลาผ่านไปมิตรภาพเริ่มแน่นแฟ้นขึ้น และเริ่มเป็น
เพื่อนที่ดีต่อกัน


หนังเรียบง่ายครับ ดำเนินไปเรื่อยๆ แต่ที่น่าแปลกใจคือ 
ผมไม่รู้สึกเบื่อกับหนังเรื่องนี้เลย 
กลับรู้สึกสนุกกับมันตลอดทั้งเรื่อง


คงเป็นไปได้ว่า หนังนำพาเราไปให้คิดถึงความรู้สึกในช่วงวัยเด็ก
วัยเด็กที่ชอบจินตนาการสิ่งต่างๆ ได้อย่างไม่จำกัด 
วัยเด็กที่ชีวิตอยู่ในชนบทที่ผูกพันธ์ธรรมชาติ 
หนังได้ทำให้เราคิดถึงสิ่งที่ตกค้างภายในใจมากมาย


การได้สำรวจความรู้สึกในวัยเด็ก
อาจทำให้เราได้รู้ว่า แท้จริงแล้ว ชีวิตเราต้องการอะไรก็ได้ครับ


ผมดูหนังแนวนี้แล้วค่อนข้างอินครับ
สงสัยจะเริ่มแก่แล้วจริง ๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น