วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

4.คอนเฟริมเรื่องงาน

เมื่อวานนี้บริษัทที่ไปสัมภาษณ์มาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 
เค้าโทรมาคอนเฟริมแล้วครับว่า รับเข้าทำงาน (ไชโย)


กว่าจะหางานได้ ไม่ง่ายเลยครับ โดยเฉพาะในสายงานของผม
(3Danimaion)  มีบริษัทอยู่ไม่กี่แห่งในสายงานนี้ และแต่ละปี
ก็มีคนจบจากมหาลัยในสายงานนี้เพิ่มขึ้นทุกปีๆ เพราะ  ฉ  นั้น
การที่ผมจะสามารถหางานได้นั้น portfolioของผมจะต้อง
โดดเด่นกว่าคนอื่น 


เป็นเวลาร่วมปีครับ ที่ผมพยายามสมัครงานในที่ต่าง ๆ เป็นสิบๆ ที่
บางทีก็เรียกไปสัมภาษณ์ครั้งนึง แล้วก็เงียบหายไป บางที่ก็ไม่เรียกเลย


ผมรู้สึกขอบคุณความล้มเหลวนี้ครับ  ที่ทำให้ผมได้เห็นตัวเองในความเป็นจริงว่า 
แท้จริงแล้วเรายังไม่เก่งพอ ซึ่งทำให้ผมต้องพัฒนาตัวเองมากกว่านี้
ในทางตรงกันข้าม ถ้าความสำเร็จนั้นมาง่าย ๆ ผมก็คงจะหลงตัวเอง
บนความสามารถอันน้อยนิด และชีวิตก็คงไม่พัฒนาไปไหน


ในโลกความเป็นจริงนั้น ความสำเร็จไม่ได้มาง่ายๆ เลยครับ


หลายๆ คนในสังคมที่ประสบความสำเร็จ 
เรามักมองเห็นแต่ความสำเร็จของเค้า
ซึ่งกว่าที่เค้าจะประสบความสำเร็จได้ 
ต้องเจอกับความเหนื่อยยากมากมายอยู่เบื้องหลัง 


ไม่เว้นแม้แต่กับผม


ช่วง1ปีที่ผ่านมา ผมต้องเก็บเงิน ต้องประหยัดอย่างมาก 
เพื่อจะเอาไปลงเรียนเพิ่มเติมในสายงานของผม ซึ่งค่าเรียนแพงมาก
และยังต้องเก็บเงินเพื่อซื้อคอมใหม่ เอาไว้ทำportfolioอีก
ทุก ๆ วันหลังเลิกงาน ผมกลับบ้านมาก็จะนั่งทำพอท
เอาไว้เตรียมสมัครงาน นั่งทำจนดึกดื่นทุกวัน  
ชีวิต1ปีที่ผ่านมา เหนื่อยมากจริง ๆ ครับ


สาเหตุที่ผมได้งานนั้น ไม่ได้เป็นเพราะผมเก่งกว่าคนอื่น
แต่เป็นเพราะว่าผมขยันมากกว่าคนอื่น  
และช่วงที่ผ่านมา การได้พบเจอคนดี ๆ ก็มีส่วนสำคัญ
ผมเชื่อว่าความสำเร็จในชีวิตของคนเรา 
มักมีผู้อื่นมีส่วนร่วมด้วยเสมอ


ขอบคุณหนังสือของคุณบัณฑิต อึ้งรังษี ที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างมาก
และช่วยให้กำลังใจวันต่อวัน หนังสือดี ๆ บางเล่ม ก็ช่วยชีวิตเราได้


ขอบคุณคุณพรและเคโกะ สำหรับการสอนที่มีคุณภาพมาก
ขอบคุณเอก และเพื่อนๆ ชาว VA ที่คอยสนับสนุนกันมาตลอด


และ 


ขอบคุณพระเจ้าครับ 
ที่ทรงอยู่เบื้องหลังในทุกสิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น